Dung Dịch Ngâm Kháng Sinh cho Cấy Ghép Dương Vật: Hiệu Quả Nhất ở Nam Giới Đái Tháo Đường với góc nhìn yeusinhly

yeusinhly xin trân trọng giới thiệu đến quý khách chủ đề Dung Dịch Ngâm Kháng Sinh cho Cấy Ghép Dương Vật: Hiệu Quả Nhất ở Nam Giới Đái Tháo Đường là bài viết có nội dung liên quan đến yếu sinh lý

Cuộc nghiên cứu so sánh hiệu quả của các dung dịch kháng sinh khi sử dụng với thiết bị Titan Coloplast để ngăn ngừa nhiễm trùng sau phẫu thuật cấy ghép dương vật ở nam giới tiểu đường. Kết quả cho thấy dung dịch vancomycin + gentamicin giảm nguy cơ nhiễm trùng thấp nhất.

Giải pháp khử trùng hiệu quả cho bệnh nhân nam tiểu đường cấy ghép dương vật

Việc phát triển các chất phủ kháng sinh đã giảm tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật cấy ghép dương vật. Tuy nhiên, tỷ lệ nhiễm trùng ở nam giới tiểu đường dao động từ 2% đến 3%.

Thiết bị Coloplast Titan sử dụng một lớp phủ thân nước mà các bác sĩ có thể tùy chỉnh thêm bằng cách sử dụng một chất kháng sinh bổ sung. Tuy nhiên, việc chọn lựa tốt nhất cho các kháng sinh là một vấn đề gây tranh cãi.

Nghiên cứu này so sánh các phương pháp ngâm kháng sinh khác nhau được sử dụng với thiết bị Coloplast Titan để ngăn ngừa nhiễm trùng sau phẫu thuật, cấy ghép lại và điều chỉnh ở nam giới tiểu đường.

Phương pháp và Vật liệu

Một cuộc xem xét y học hồi cứu đã được tiến hành cho 932 nam giới tiểu đường nhận thiết bị cấy ghép dương vật bay hơi (IPP) chính cho rối loạn cương dương không phản ứng với thuốc giữa tháng 4 năm 2003 và tháng 8 năm 2018. Các cuộc phẫu thuật cấy ghép được thực hiện tại 18 trung tâm phẫu thuật cao cấp tại Mỹ, Bỉ, Đức và Hàn Quốc.

Trong tổng số đó, 473 nam giới nhận thiết bị cấy ghép Titan Coloplast. Các bệnh nhân còn lại nhận thiết bị AMS.

Các biến số chính của nghiên cứu là các chất kháng sinh và chất kháng nấm được sử dụng ngay trước khi cấy ghép. Tỷ lệ nhiễm trùng, cấy ghép lại và điều chỉnh là các kết quả của nghiên cứu.

Kết quả

Các kết quả dựa trên 468 người nhận thiết bị Coloplast với tuổi trung bình là 60,6 tuổi.

Tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật là 3,4%. Tỷ lệ cấy ghép lại là 4,1%, và tỷ lệ điều chỉnh là 6,6%.

Các dung dịch ngâm thường được sử dụng gồm:

  • Vancomycin + gentamicin (59% bệnh nhân)
  • Rifampin + gentamicin (30,6%)
  • Trimethoprim/sulfamethoxazole + gentamicin (5,1%)
  • Rifampin + bacitracin (3,2%)
  • Polymyxin + bacitracin + gentamicin (2,1%)

Một trăm chín mươi cấy ghép Coloplast cũng được ngâm trong một dung dịch kháng nấm (amphotericin B) trước khi cấy ghép.

Kết quả cho thấy rằng sự kết hợp vancomycin + gentamicin có tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật thấp hơn đáng kể (1,4%) so với các chất khác (6,3%).

Việc sử dụng các dung dịch khác là yếu tố dự báo độc lập của nhiễm trùng sau phẫu thuật sau khi điều chỉnh cho tuổi, chỉ số khối cơ thể, mức đường huyết trước phẫu thuật và hemoglobin A1C.

Việc sử dụng rifampin liên quan đến một số lượng nhiễm trùng cao hơn, nhưng kết quả này không đáng kể.

Việc sử dụng dung dịch kháng nấm không tạo ra sự khác biệt trong tỷ lệ nhiễm trùng, cấy ghép lại hoặc điều chỉnh.

Bàn luận

Sự kết hợp vancomycin + gentamicin là dung dịch ngâm phổ biến nhất và hiệu quả nhất để giảm nhiễm trùng sau phẫu thuật, cấy ghép lại và điều chỉnh ở nam giới tiểu đường.

“Vancomycin + gentamicin có thể hoạt động tốt hơn khi được sử dụng làm một yếu tố phủ trên thiết bị cấy ghép hơn là làm các chất hệ thống vì nồng độ của chúng là tối đa tại nơi hình thành sinh mô, điều này có thể giải thích tại sao tỷ lệ nhiễm trùng thấp với dung dịch ngâm cụ thể đó.”

Sự kết hợp trimethoprim/sulfamethoxazole + gentamicin có tỷ lệ nhiễm trùng, cấy ghép lại và điều chỉnh cao nhất. Không rõ tại sao kết quả này xảy ra; tuy nhiên, số ca trong mẫu có thể đã “quá nhỏ để rút ra kết luận chắc chắn về việc sử dụng trong thực tế.”

Tỷ lệ nhiễm trùng cho các cấy ghép ngâm trong sự kết hợp rifampin + gentamicin là 5,6%, làm cho dung dịch “gần như một yếu tố rủi ro đáng kể cho nhiễm trùng sau phẫu thuật.” Tuy nhiên, kết quả này trái ngược với những gì đã được báo cáo trong văn học trước đó. Điều này có thể được giải thích bằng “việc sử dụng quá mức” của rifampin, có thể dẫn đến kháng thuốc trên vi khuẩn.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Penile Prostheses: Antibiotic Dipping Solutions nào hiệu quả nhất đối với nam giới bị tiểu đường?

Trả lời: Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng kết hợp vancomycin + gentamicin là giải pháp ngâm hiệu quả nhất để giảm nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật, tháo ra và phải phẫu thuật lại ở nam giới tiểu đường.

Câu hỏi 2: Tác động của các Dung dịch Ngâm Kháng sinh đối với Tỷ lệ Nhiễm trùng Sau phẫu thuật ở Bệnh nhân Tiểu đường sử dụng IPP?

Trả lời: Các dung dịch ngâm kháng sinh có tác động tích cực đối với tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật ở bệnh nhân tiểu đường sử dụng IPP.

Câu hỏi 3: Những Dung dịch Ngâm nào được sử dụng phổ biến nhất trong nghiên cứu?

Trả lời: Những dung dịch ngâm phổ biến nhất là vancomycin + gentamicin, rifampin + gentamicin, trimethoprim/sulfamethoxazole + gentamicin, rifampin + bacitracin, và polymyxin + bacitracin + gentamicin.

Câu hỏi 4: Dung dịch nào có tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật thấp nhất?

Trả lời: Kết hợp vancomycin + gentamicin có tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật thấp nhất (1.4%) so với các dung dịch khác (6.3%).

Câu hỏi 5: Tại sao việc sử dụng rifampin có thể dẫn đến số lượng nhiễm trùng cao hơn?

Trả lời: Sử dụng rifampin có thể dẫn đến số lượng nhiễm trùng cao hơn do “sự lạm dụng” rifampin có thể dẫn đến sự kháng kháng sinh của vi khuẩn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: ISSM, Penile Prostheses: Which Antibiotic Dipping Solutions are Most Effective in Men with Diabetes?
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: Ban biên tập Namkhoa. info

Bài viết được biên tập bởi yeusinhly.info

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *